Top 20+ các câu hỏi phỏng vấn giáo viên tiếng Anh thông dụng nhất kèm gợi ý trả lời từ IELTS LangGo sẽ giúp bạn ghi điểm với các nhà tuyển dụng và chinh phục được vị trí việc làm mơ ước.
Tham khảo ngay và “bỏ túi” một số tips khi trả lời cũng như những điều cần chuẩn bị trước khi phỏng vấn giáo viên Tiếng Anh nhé.
1. 20+ câu hỏi phỏng vấn giáo viên tiếng Anh thông dụng nhất kèm gợi ý trả lời
Dưới đây là những câu hỏi khi phỏng vấn giáo viên tiếng Anh có tần suất xuất hiện rất cao được IELTS LangGo tổng hợp kèm gợi ý trả lời. Các bạn hãy tham khảo để chuẩn bị thật tốt cho buổi phỏng vấn của mình nhé.
1.1. Các câu hỏi phỏng vấn giáo viên Tiếng Anh chung và gợi ý trả lời
1.1.1. Giới thiệu về bản thân
Bạn cần giới thiệu một ngắn gọn, đầy đủ nhất về bản thân và các kinh nghiệm, kỹ năng bạn có được.
Ví dụ:
Xin chào, tôi tên là [Tên của bạn]. Tôi tốt nghiệp chuyên ngành [Tên ngành bạn học] tại trường [Tên trường đại học] vào năm [Năm tốt nghiệp]. Sau khi tốt nghiệp, tôi đã có [Số năm kinh nghiệm] kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh cho [Đối tượng học viên] tại [Nơi làm việc trước đây].
Ngoài ra, tôi còn có [Kỹ năng hoặc chứng chỉ liên quan đến nghề giáo], ví dụ như chứng chỉ CELTA/TESOL.
Tôi là người [Tính cách của bạn], [Điểm mạnh của bạn] và [Điểm mạnh khác của bạn].
Tôi rất đam mê giảng dạy tiếng Anh và luôn mong muốn giúp học viên học tập hiệu quả và chinh phục được mục tiêu của mình.
1.1.2. Lý do chọn nghề giáo viên tiếng Anh
Bạn hãy nêu những lý do liên quan đến việc dạy học và giao tiếp với người khác, đặc biệt hãy làm nổi bật đam mê với tiếng Anh của mình hay ý nghĩa giáo dục.
Ví dụ:
Tôi chọn nghề giáo viên tiếng Anh vì [Lý do 1], ví dụ như:
- Tôi yêu thích tiếng Anh và mong muốn rằng với niềm đam mê của mình có thể giúp những người khác học tiếng Anh tốt hơn.
- Tôi thích làm việc với trẻ em/người lớn và giúp họ nâng cao kỹ năng ngôn ngữ.
- Tôi tin rằng giáo dục là chìa khóa để thành công trong cuộc sống.
Ngoài ra, tôi còn có [Kỹ năng hoặc tố chất phù hợp với nghề giáo], ví dụ như:
- Khả năng giao tiếp tốt và dễ dàng kết nối với học viên.
- Kiên nhẫn và nhiệt tình trong việc giảng dạy.
- Sáng tạo và có khả năng xây dựng những bài học thú vị.
1.1.3. Điểm mạnh và điểm yếu
Bạn hãy nêu bật những điểm mạnh thuộc về chuyên môn của vị trí bạn đang ứng tuyển để có thể tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Ví dụ:
Điểm mạnh:
[Điểm mạnh 1 của bạn], ví dụ như: Khả năng giảng dạy hiệu quả, khả năng kiểm soát lớp học tốt, khả năng truyền đạt kiến thức rõ ràng. Tôi đã từng giảng dạy [ví dụ cụ thể về một số trường hợp đặc biệt bạn từng dạy có kết quả tốt] và kết quả là học sinh đó đã có trình độ tiếng Anh cao vượt mong đợi.
[Điểm mạnh 2 của bạn], ví dụ như: Kiên nhẫn và nhiệt tình, sáng tạo và có khả năng tạo ra những bài học thú vị, khả năng sử dụng công nghệ trong giảng dạy.
Điểm yếu:
[Điểm yếu của bạn], ví dụ như: Đôi khi tôi còn thiếu kinh nghiệm trong việc giảng dạy cho [Đối tượng học viên],
Tôi đang cố gắng cải thiện khả năng [Kỹ năng cần cải thiện], ví dụ như: khả năng sử dụng công nghệ trong giảng dạy, khả năng quản lý lớp học hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, tôi luôn nỗ lực để khắc phục điểm yếu và hoàn thiện bản thân để trở thành một giáo viên tốt hơn.
1.1.4. Mục tiêu trong công việc
Bạn hãy nêu mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của mình để nhà tuyển dụng có thể định hướng được lộ trình dành cho bạn.
Ví dụ:
Mục tiêu ngắn hạn của tôi là [Mục tiêu ngắn hạn], ví dụ như: Trở thành giáo viên chủ nhiệm của một lớp học, tham gia các khóa đào tạo giáo viên để nâng cao kỹ năng giảng dạy.
Mục tiêu dài hạn của tôi là [Mục tiêu dài hạn], ví dụ như: Trở thành một giáo viên tiếng Anh uy tín và được nhiều người tin tưởng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiếng Anh tại Việt Nam.
1.1.5. Lý do muốn làm việc tại trường/trung tâm:
Bạn hãy tìm hiểu về nhà tuyển dụng và nêu ra những điểm nổi bật bạn cho là phù hợp với bản thân mình
Ví dụ:
Tôi muốn làm việc tại trường/trung tâm này vì [Lý do 1], ví dụ như:
- Trường/trung tâm có môi trường học tập tốt và đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp.
- Trường/trung tâm có chương trình giảng dạy chất lượng cao và phù hợp với học viên.
- Trường/trung tâm có cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt cho giáo viên.
Ngoài ra, tôi còn ấn tượng với [Điểm ấn tượng về trường/trung tâm], ví dụ như:
- Uy tín của trường/trung tâm.
- Môi trường làm việc có tính chuyên nghiệp.
- Cơ hội được tham gia vào các chương trình ngoại khóa.
1.1.6. Lý do nhà tuyển dụng nên chọn bạn
Với câu hỏi này bạn hãy liên hệ những điểm mạnh của mình về chuyên môn hay tính cách sẽ giúp bạn thực hiện công việc hiệu quả như thế nào.
Ví dụ:
[Điểm mạnh 1 của bạn] và [Điểm mạnh 2 của bạn] sẽ giúp tôi hoàn thành tốt công việc giảng dạy và đáp ứng được yêu cầu của nhà trường/trung tâm.
Tôi là người [Tính cách của bạn] và [Điểm mạnh khác của bạn], điều này sẽ giúp tôi tạo bầu không khí học tập vui vẻ và hiệu quả cho học viên.
Tôi luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân và không ngừng học hỏi những điều mới, điều này sẽ giúp tôi đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của công việc giảng dạy.
Ngoài ra, bạn có thể thể hiện niềm đam mê và sự nhiệt huyết của mình với nghề giáo và chia sẻ thêm về một số kinh nghiệm và thành tích của bạn trong lĩnh vực giảng dạy Tiếng Anh, ví dụ như:
- Giúp học viên đạt điểm cao trong các kỳ thi tiếng Anh.
- Giúp học viên cải thiện và nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh rõ rệt.
- Tạo ra môi trường học tập vui vẻ và hứng thú cho học viên.
1.2. Các câu hỏi chuyên môn khi phỏng vấn giáo viên Tiếng Anh
1.2.1. Bạn có những bằng cấp/chứng chỉ nào liên quan đến giảng dạy tiếng Anh nào?
Bạn hãy liệt kê tất cả những chứng chỉ hoặc chứng nhận về tiếng Anh mà bạn có.
Gợi ý trả lời:
Tôi có bằng cấp/chứng chỉ sau liên quan đến công việc giảng dạy tiếng Anh:
[Tên bằng cấp/chứng chỉ 1] (năm cấp)
[Tên bằng cấp/chứng chỉ 2] (năm cấp)
[Tên bằng cấp/chứng chỉ 3] (năm cấp)
Ngoài ra, tôi còn tham gia các khóa đào tạo giáo viên tiếng Anh khác như [Tên khóa đào tạo 1], [Tên khóa đào tạo 2], [Tên khóa đào tạo 3].
1.2.2. Theo bạn , phương pháp dạy tiếng Anh nào là hiệu quả?
Câu hỏi này nhằm mục đích đánh giá xem kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh của bạn ở mức độ nào và có phù hợp với định hướng của đơn vị đào tạo đó hay không
Gợi ý trả lời:
Theo tôi, một phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả cần đáp ứng những yếu tố sau:
- Phù hợp với trình độ, mục đích và nhu cầu của học viên: Phương pháp giảng dạy cần được điều chỉnh cho phù hợp với trình độ và nhu cầu của từng học viên.
- Tạo môi trường học tập vui vẻ và cởi mở: Học viên cần được khuyến khích tham gia học tập một cách tích cực và tự tin.
- Một phương pháp dạy tiếng Anh mà tôi thường xuyên sử dụng và thấy hiệu quả là [Tên phương pháp]. Phương pháp này giúp học viên [Lợi ích của phương pháp].
1.2.3. Bạn sẽ làm cách nào để giúp học sinh có thể phát triển kỹ năng nghe, nói, đọc, viết?
Với câu hỏi này, bạn hãy nêu các phương pháp mà bạn đã ứng dụng khi giảng dạy để chứng tỏ kinh nghiệm và chuyên môn của bạn.
Gợi ý trả lời:
Để giúp học sinh phát triển kỹ năng nghe, tôi thường xuyên sử dụng các hoạt động nghe như nghe bài hát, xem phim, nghe podcast, v.v.
Để giúp học sinh phát triển kỹ năng nói, tôi thường xuyên tạo cơ hội cho học sinh luyện tập nói tiếng Anh trong lớp học, ví dụ như thảo luận nhóm, thuyết trình, đóng vai, v.v.
Để giúp học sinh phát triển kỹ năng đọc, tôi thường xuyên giao bài tập đọc cho học sinh, ví dụ như đọc sách, báo, truyện, v.v.
Để giúp học sinh phát triển kỹ năng viết, tôi thường xuyên giao bài tập viết cho học sinh, ví dụ như viết nhật ký, viết email, viết bài luận, v.v.
1.2.4. Bạn xây dựng các bài giảng hay tài liệu giảng dạy tiếng Anh như thế nào?
Câu hỏi này nhằm mục đích đánh giá khả năng biên soạn, xây dựng bài giảng của giáo viên. Do đó, bạn hãy trình bày quy trình xây dựng tài liệu giảng dạy tiếng Anh của mình.
Gợi ý trả lời:
Tôi thường xây dựng tài liệu giảng dạy tiếng Anh dựa trên những nguyên tắc sau:
- Tài liệu cần được điều chỉnh cho phù hợp với trình độ và nhu cầu của từng học viên.
- Tài liệu cần bao gồm nhiều chủ đề khác nhau với nội dung phong phú và đa dạng để giúp học viên học tập một cách hiệu quả hơn.
- Tài liệu cần được trình bày một cách khoa học và logic để học viên dễ dàng tiếp thu kiến thức.
Tôi sử dụng nhiều nguồn tài liệu khác nhau để xây dựng tài liệu giảng dạy tiếng Anh như sách giáo khoa, sách tham khảo, website, v.v.
1.2.5. Theo bạn, khi là một giáo viên tiếng Anh thì sẽ có những thách thức nào?
Đây là câu hỏi để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng xử lý các khó khăn trong quá trình giảng dạy tiếng Anh của bạn. Bạn hãy nêu ra một vài thách thức và biện pháp mà bạn áp dụng để giải quyết chúng.
Gợi ý trả lời:
Theo tôi, thách thức lớn nhất của giáo viên tiếng Anh hiện nay là đáp ứng nhu cầu đa dạng về việc học tiếng Anh của học sinh bởi vì:
- Mỗi học sinh đều có những thế mạnh, thế yếu và phong cách học riêng. Giáo viên cần đáp ứng nhu cầu học tập của từng học sinh để giúp các bạn tìm được phương pháp học tập hiệu quả nhất.
- Công nghệ đã thay đổi cách con người học tập và giao tiếp. Học sinh ngày nay có thể có nhiều yêu cầu khác nhau về cách thức và phương pháp học
Để vượt qua những thách thức này thì tôi nghĩ người giáo viên sẽ cần:
- Cập nhật liên tục kiến thức về tiếng Anh và các phương pháp giảng dạy mới để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.
- Nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ hiệu quả trong giảng dạy để tạo ra những bài học sinh động và thu hút học sinh.
1.3. Những câu hỏi phỏng vấn giáo viên tiếng Anh về kỹ năng
Những câu hỏi trong phần này nhìn chung đều nhằm mục đích đánh giá các kỹ năng của bạn trong lĩnh vực giảng dạy Tiếng Anh nên bạn hãy trả lời những gì mà đã hoặc sẽ làm một cách trung thực nhé.
1.3.1. Bạn sẽ làm gì để giúp học sinh yếu kém cải thiện tiếng Anh?
Gợi ý trả lời:
Đầu tiên, tôi cần xác định nguyên nhân khiến học sinh yếu kém tiếng Anh. Một số nguyên nhân phổ biến bao gồm:
- Nắm kiến thức nền tảng chưa vững chắc.
- Khả năng ghi nhớ và xử lý thông tin kém.
- Thiếu động lực học tập.
- Phương pháp học tập chưa phù hợp.
Sau khi xác định được nguyên nhân, tôi sẽ áp dụng các biện pháp hỗ trợ phù hợp để giúp học sinh cải thiện tiếng Anh. Ví dụ như:
- Giúp học sinh củng cố kiến thức nền tảng về ngữ pháp, từ vựng và phát âm.
- Tạo cơ hội cho học sinh luyện tập thường xuyên các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
- Khuyến khích học sinh tham gia học tập một cách tích cực và tự tin.
- Áp dụng phương pháp giảng dạy phù hợp hơn với trình độ và nhu cầu của học sinh yếu kém.
- Theo dõi sát sao tiến độ học tập của học sinh yếu kém và điều chỉnh biện pháp hỗ trợ phù hợp khi cần thiết.
1.3.2. Làm thế nào để bạn đánh giá năng lực tiếng Anh của học sinh?
Gợi ý trả lời:
Tôi sử dụng đa dạng các phương pháp đánh giá năng lực tiếng Anh để đảm bảo tính khách quan và chính xác. Một số phương pháp tôi đã áp dụng bao gồm:
- Đánh giá thông qua bài kiểm tra: Sử dụng các bài kiểm tra để đánh giá kiến thức và kỹ năng tiếng Anh của học sinh.
- Đánh giá thông qua bài tập: Giao bài tập cho học sinh làm và đánh giá dựa trên chất lượng bài tập.
- Đánh giá thông qua quan sát: Quan sát học sinh trong quá trình học tập và đánh giá khả năng tham gia học tập, khả năng giao tiếp, v.v.
- Đánh giá thông qua phản hồi: Thu thập phản hồi từ học sinh về chất lượng giảng dạy và hiệu quả học tập.
Sau khi thu thập kết quả đánh giá, tôi sẽ phân tích để xác định điểm mạnh, điểm yếu của học sinh và điều chỉnh phương pháp giảng dạy phù hợp.
1.3.3. Bạn sẽ làm gì để tạo động lực học tập cho học sinh?
Gợi ý trả lời:
Tôi sẽ tạo môi trường học tập vui vẻ và cởi mở để học sinh cảm thấy thoải mái và tự tin khi học tập. Đồng thời, sử dụng đa dạng các phương pháp giảng dạy để tạo ra những bài học sinh động và thu hút học sinh.
Khen thưởng và động viên học sinh khi đạt được kết quả tốt trong học tập cũng là một phương pháp tốt để tạo động lực cho học sinh trong quá trình học.
Ngoài ra, tôi sẽ chia sẻ một số câu chuyện thực tế giúp học sinh thấy được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh và có thêm động lực học tập.
1.3.4. Làm thế nào để bạn xây dựng kế hoạch bài giảng hiệu quả?
Gợi ý trả lời:
Xác định mục tiêu cụ thể cho mỗi bài giảng sẽ là bước đầu tiên tôi xây dựng kế hoạch bài giảng của mình. Sau đó, tôi lựa chọn nội dung bài giảng phù hợp với trình độ và nhu cầu của học sinh. Các bước tiếp theo bao gồm:
- Thiết kế các hoạt động học tập đa dạng và thu hút để giúp học sinh học tập hiệu quả.
- Chuẩn bị tài liệu giảng dạy đầy đủ và chi tiết.
- Dự trù thời gian cho từng hoạt động học tập một cách hợp lý.
1.3.5. Làm thế nào để bạn cân bằng được sự đa dạng trình độ trong cùng một lớp học?
Gợi ý trả lời:
Để có thể cân bằng được sự đa dạng trình độ trong cùng một lớp học, tôi sẽ thực hiện các biện pháp như sau:
- Áp dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp với học sinh ở các trình độ khác nhau. Ví dụ, có thể sử dụng phương pháp giảng dạy theo nhóm để giúp học sinh hỗ trợ lẫn nhau trong học tập.
- Sử dụng công nghệ hỗ trợ để giúp dễ dàng quản lý lớp học và đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh ở các trình độ khác nhau.
1.3.6. Bạn có kinh nghiệm sử dụng công nghệ trong giảng dạy không?
Gợi ý trả lời:
Tôi thường xuyên sử dụng các công nghệ sau trong giảng dạy, ví dụ như:
- Sử dụng phần mềm giáo dục để tạo bài học, bài tập và đánh giá học tập.
- Sử dụng bảng tương tác để trình bày bài giảng, tạo bài tập và tương tác với học sinh.
- Sử dụng mạng xã hội để kết nối với học sinh và chia sẻ tài liệu học tập.
- Sử dụng ứng dụng di động để giúp học sinh học tập mọi lúc mọi nơi.
Tôi tin rằng công nghệ có thể giúp giáo viên nâng cao hiệu quả giảng dạy và tạo ra những trải nghiệm học tập mới mẻ cho học sinh.
1.3.7. Theo bạn việc áp dụng trò chơi vào giảng dạy có cần thiết không? Tại sao?
Gợi ý trả lời:
Tôi tin rằng việc áp dụng trò chơi vào giảng dạy là cần thiết vì những lý do sau:
- Trò chơi giúp tạo hứng thú cho học sinh và khiến họ cảm thấy vui vẻ khi học tập.
- Trò chơi giúp kích thích tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề của học sinh.
- Trò chơi giúp phát triển các kỹ năng mềm của học sinh như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, v.v.
- Trò chơi giúp củng cố kiến thức và kỹ năng tiếng Anh của học sinh một cách hiệu quả.
Tôi thường xuyên sử dụng các trò chơi trong giảng dạy để giúp học sinh học tập một cách hiệu quả và thú vị hơn.
1.3.8. Bạn giải quyết những xung đột xảy ra trong lớp học như thế nào?
Gợi ý trả lời:
Khi xảy ra xung đột trong lớp học, tôi sẽ lắng nghe ý kiến của tất cả các học sinh liên quan để hiểu rõ sự việc. Từ đó phân tích nguyên nhân dẫn đến xung đột để có hướng giải quyết phù hợp.
Khi giải quyết mâu thuẫn giữa các học sinh tôi đề cao tính công bằng và khách quan. Đồng thời, giáo dục học sinh về giải quyết theo cách hòa bình và xây dựng, ngăn ngừa xung đột xảy ra những lần sau.
1.4. Câu hỏi tình huống khi phỏng vấn giáo viên Tiếng Anh
Các nhà tuyển dụng thường sử dụng những câu hỏi tình huống để đánh giá khả năng giải quyết vấn đề và xử lý tình huống của bạn. Cùng tham khảo một số gợi ý trả lời nhé.
1.4.1. Bạn xử lý thế nào khi học sinh không chú ý trong lớp?
Gợi ý trả lời:
Đầu tiên, tôi sẽ xác định nguyên nhân khiến học sinh không chú ý trong lớp. Một số nguyên nhân phổ biến bao gồm:
- Học sinh không hiểu bài giảng.
- Học sinh không hứng thú với bài giảng.
- Học sinh gặp vấn đề cá nhân.
- Học sinh bị phân tâm bởi những yếu tố bên ngoài.
Sau khi xác định được nguyên nhân, tôi sẽ áp dụng các biện pháp phù hợp để giúp học sinh chú ý trong lớp. Ví dụ như:
- Tôi sẽ giảng giải cẩn thận và dễ hiểu để giúp học sinh hiểu bài giảng.
- Tôi sẽ sử dụng các phương pháp giảng dạy đa dạng để tạo ra những bài học sinh động và thu hút học sinh.
- Tạo cơ hội cho học sinh tham gia học tập một cách tích cực và tự tin kết hợp với quản lý lớp học hiệu quả để đảm bảo học sinh tập trung vào bài giảng.
- Nếu học sinh thường xuyên không chú ý trong lớp, tôi sẽ giao tiếp với phụ huynh để tìm hiểu thêm về tình hình của học sinh và phối hợp cùng phụ huynh để giúp học sinh học tập tốt hơn.
1.4.2. Bạn sẽ làm gì nếu học sinh không hoàn thành bài tập?
Gợi ý trả lời:
Đầu tiên, tôi cần hiểu rõ lý do khiến học sinh không hoàn thành bài tập. Ví dụ như:
- Học sinh không hiểu bài tập.
- Học sinh không có đủ thời gian để hoàn thành bài tập.
- Học sinh gặp vấn đề cá nhân.
- Học sinh lười biếng và thiếu động lực học tập.
Sau khi hiểu rõ lý do, tôi sẽ hỗ trợ học sinh hoàn thành bài tập bằng một số cách hỗ trợ hiệu quả, ví dụ như:
- Giải thích bài tập cho học sinh một cách cẩn thận và dễ hiểu.
- Cung cấp tài liệu hỗ trợ cho học sinh để giúp học sinh hoàn thành bài tập.
- Sau khi học sinh hoàn thành bài tập, tôi sẽ đánh giá bài tập để đánh giá mức độ hiểu bài của học sinh và cung cấp cho học sinh những phản hồi hữu ích.
1.4.3. Khi học sinh đặt câu hỏi mà bạn chưa trả lời ngay được lúc đó thì bạn sẽ làm thế nào?
Gợi ý trả lời:
Tôi sẽ lắng nghe cẩn thận câu hỏi của học sinh và ghi chép lại nếu cần. Nếu chưa trả lời được ngay tôi sẽ cho học sinh biết rằng tôi sẽ tìm kiếm câu trả lời và đưa ra câu trả lời trong thời gian sớm nhất.
2. Những lưu ý khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn giáo viên Tiếng Anh
Dưới đây là một số lưu ý khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn giáo viên Tiếng Anh giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng:
- Thể hiện sự tự tin: Bạn nên thể hiện sự tự tin trong suốt buổi phỏng vấn bằng cách: Trả lời các câu hỏi một cách rõ ràng đồng thời sử dụng ngôn ngữ cơ thể phù hợp để thể hiện sự tự tin và chuyên nghiệp.
- Thể hiện sự đam mê và nhiệt huyết với nghề giáo: Bạn hãy thể hiện sự đam mê và nhiệt huyết với nghề giáo và mong muốn được đóng góp cho sự phát triển của học sinh.
- Đưa ra các dẫn chứng rõ ràng: Khi trả lời các câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm và kỹ năng, bạn hãy đưa ra các dẫn chứng cụ thể từ quá trình làm việc hoặc học tập trước đây của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý:
- Tránh nói dối: Hãy trung thực trong việc trả lời các câu hỏi phỏng vấn.
- Tránh nói xấu về người khác: Tránh nói xấu về những người bạn đã từng làm việc cùng hoặc những trường/trung tâm bạn đã từng dạy.
- Tránh sử dụng ngôn ngữ không phù hợp: Hãy sử dụng ngôn ngữ lịch sự và phù hợp trong buổi phỏng vấn.
3. Cần chuẩn bị gì khi tham gia phỏng vấn giáo viên tiếng Anh
Khi chuẩn bị tham gia phỏng vấn cho vị trí giáo viên tiếng Anh, bạn nên chuẩn bị các yếu tố sau đây để tăng cơ hội thành công:
- Nắm vững kiến thức về tiếng Anh: Đảm bảo bạn có kiến thức vững về ngữ pháp, từ vựng, phát âm và cách sử dụng trong các tình huống giao tiếp khác nhau.
- Hiểu rõ về các phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiện đại như Communicative Language Teaching (CLT), Task-Based Learning (TBL), và Content and Language Integrated Learning (CLIL). Nắm vững cách áp dụng các phương pháp này trong việc giảng dạy.
- Xây dựng một portfolio hoặc danh sách công việc bao gồm thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm giảng dạy, các chứng chỉ liên quan, và các dự án giảng dạy thành công mà bạn đã tham gia.
- Làm quen với câu hỏi phỏng vấn phổ biến: Bạn nên chuẩn bị trước cho các câu hỏi phỏng vấn phổ biến như giới thiệu bản thân, lý do chọn nghề giáo viên tiếng Anh, điểm mạnh/điểm yếu, kinh nghiệm giảng dạy, và phương pháp giảng dạy ưa thích.
- Thực hành trả lời các câu hỏi phỏng vấn cùng với bạn bè, gia đình hoặc một mentor. Điều này giúp bạn tự tin và tự nhiên hơn khi đối diện với người phỏng vấn.
- Chuẩn bị câu hỏi để đặt cho người phỏng vấn: Câu hỏi có thể về môi trường làm việc, cơ hội phát triển sự nghiệp, và các dự án giảng dạy cụ thể tại tổ chức hoặc trường học.
Như vậy, IELTS LangGo đã các câu hỏi phỏng vấn giáo viên tiếng Anh thông dụng nhất kèm theo gợi ý trả lời giúp bạn chuẩn bị kỹ lưỡng trước cuộc phỏng.
Chúc các bạn thành công và có được vị trí công việc giáo viên tiếng Anh như mong muốn nhé!